Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Macaron - Hương vị quyến rũ của pháp

Macaron - Hương vị quyến rũ của pháp - Tuy nguồn gốc của loại bánh này được tranh cãi khá gay gắt, nhưng cho đến ngày nay, những chiếc bánh Macaron vẫn được công nhận là được xuất xứ từ Pháp – Một xứ sở bánh ngọt nổi tiếng hàng đầu Châu Âu.


Macaron có hình dáng như những chiếc bánh chocopie nhỏ xinh. Lớp vỏ hạnh nhân giòn rụm thú vị. Lớp nhân thì dẻo thơm được làm bằng những nguyên liệu hoa quả tươi như dâu, xoài, cam, đào, chanh leo, sôcôla và đặc biệt lạ miệng với “foie gras”.

Cách làm macaron cũng khá thú vị. Lớp vỏ bánh được làm đánh trứng hay đánh bột cho lòng trắng trứng bông đặc lại, úp ngược bát xuống cũng không chảy, rồi trộn dần vào hỗn hơp đường và bột hạnh nhân đã rây mịn.


Do được để ở ngoài không khí trước khi nướng, nên bánh có lớp vỏ bóng mịn giòn mỏng, mà bên trong lại xốp hòa quyện với lớp nhân dai và thơm, là một sự kết hợp hoàn hảo hoặc ít ra là gần như thế.

Bắt nguồn từ Pháp, Macaron cũng phổ biến ở nhiều nước khác, như bánh Luxemburgerli (hay Luxembourger) của Thụy Sĩ cũng tương tự như Macaron của Pháp nhưng nhỏ và nhẹ hơn. Hay “makaron” ở Nhật vớ lạc được thay thế cho hạnh nhân và hương vị bánh làm theo phong cách Wagashi. Cùng hương vị với nước Pháp, nhưng những chiếc bánh macaron ở Hàn Quốc được biến tấu thành những hình dáng vô cùng bắt mắt.


Macaron có nhiều hương vị như: hạnh nhân; caramel; việt quất;… Chắc chắn các bạn sẽ tự tìm cho mình hương vị mà bạn yêu thích.

Xem thêm các dung cu lam banh va khuon lam banh chuyên nghiệp tại bepxinhvn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét